TINK LABS UNICORN STARTUP XỨ CẢNG THƠM

0
759

Tink Labs đang trong quá trình huy động khoảng 40 triệu USD và nhắm tới mục tiêu được định giá lên tới 1 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là unicorn startup (công ty khởi nghiệp trị giá tỷ đôla) đầu tiên của Hong Kong

Mỗi khi đi du lịch nước ngoài, nhiều người phải chật vật để tìm cách kết nối Internet. Họ có thể mua một sim điện thoại địa phương, thuê một bộ phát wifi di động hoặc tiết kiệm nhất là cố gắng tìm những địa điểm cung cấp wifi miễn phí. Tuy nhiên, tất cả những giải pháp này hoặc là tốn kém, hoặc là khá bất tiện.

Do vậy, lúc 20 tuổi, Terence Kwok nghĩ thêm một giải pháp cho khách du lịch. Đó chính là cho họ thuê điện thoại để sử dụng khi đến các địa phương xa lạ. Anh thành lập Tink Labs để bắt đầu ý tưởng của mình.

Ban đầu, Tink Labs nhắm đến các khách du lịch ở sân bay. Công ty của Terence Kwok cử nhân viên đến các nhà ga để chào mời dịch vụ cho thuê điện thoại. Thế nhưng, kết quả lại không như anh tưởng tượng. “Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng du khách chỉ muốn làm sao để nhanh chóng rời khỏi sân bay mà thôi”, Terence Kwok nói.

startup-cho-thue-dien-thoai-tri-gia-1-ty-usd-cua-chang-trai-25-tuoi

CEO Terence Kwok sáng lập Tink Labs khi chỉ mới 20 tuổi.

CEO trẻ bắt đầu chuyển hướng. Từ bỏ sân bay, Tink Labs “đổ quân” vào các khách sạn để giới thiệu dịch vụ. Lần này, chiến lược của chàng trai đã thành công. Thay vì nhắm đến khách thuê là người đi du lịch đơn lẻ. Bây giờ, khách hàng của anh chính là một loạt hệ thống khách sạn cao cấp.

Được thành lập năm 2012 dưới sự lãnh đạo của CEO Terence Kwok (25 tuổi), Tink Labs hiện đang cung cấp khoảng 120.000 chiếc điện thoại có tên Handy, được khách sạn đặt trong phòng để quảng cáo dịch vụ và cho phép khách thuê mang ra ngoài để truy cập Internet, thực hiện các cuộc gọi nội địa và quốc tế hay quay số nhanh về khách sạn. Tất cả đều miễn phí với điều kiện khách thuê phòng có cung cấp sẵn điện thoại sẽ phải trả thêm khoảng 21 đôla mỗi đêm.

Ý tưởng này không chỉ làm tăng độ hấp dẫn và dịch vụ cho khách sạn mà còn giúp khách du lịch cảm thấy hài lòng hơn với sự tiện nghi – không phải nghĩ đến vấn đề chuyển vùng, mua sim hay tìm wifi miễn phí. Theo khảo sát của Tink Labs, có đến 30% khách thuê liên hệ với khách sạn thông qua chiếc điện thoại thay vì mở sổ hướng dẫn bằng giấy. Nhiều khách sạn cũng thừa nhận, các dịch vụ của khách sạn như spa hay nhà hàng được đặt nhiều hơn khi để sẵn chiếc điện thoại trong phòng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here